Mẫu sập thờ ở Hòa Bình đẹp – chất lượng | Mẫu sập thờ mới nhất 2019

Bạn đang ở Hòa Bình và muốn mua cho gia đình mình một bộ sập thờ để thờ cúng gia tiên. Vậy thì bạn đừng bỏ lỡ những mẫu sập thờ ở Hòa Bình đẹp, chạm khắc tinh xảo, mẫu mới nhất năm 2019. Mời các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

Mẫu sập thờ ở Hòa Bình đẹp - chất lượng | Mẫu sập thờ mới nhất 2019
Mẫu sập thờ ở Hòa Bình đẹp – chất lượng | Mẫu sập thờ mới nhất 2019

Ở mỗi gia đình người Việt, đặc biệt là Hòa Bình, luôn có phong tục thờ cúng tổ tiên trong gia đình. Chính vì thế, những mẫu sập thờ ở Hòa Bình luôn được lựa chọn nhiều nhất. Có bộ sập thờ trong gia đình sẽ giúp không gian thờ cúng thêm sang trọng, thể hiện được lòng hiếu thảo của con cháu đối với tổ tiên.

Sập thờ ở Hòa Bình làm bằng gỗ gì là nhiều nhất?

Lựa chọn sập thờ ở Hòa Bình là điều không hề đơn giản. Bởi vì hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sập thờ được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ gụ, gỗ vàng tâm, gỗ pomu,…Tuy nhiên sập thờ bằng gỗ mít được lựa chọn nhiều hơn cả.

Mẫu sập thờ ở Hòa Bình làm bằng gỗ mít
Mẫu sập thờ ở Hòa Bình làm bằng gỗ mít
Dựa vào thực tế sử dụng, có thể nói sập thờ ở Hòa Bình được làm bằng gỗ mít là loại sập thờ gỗ rất phổ biến hiện nay. Gỗ Mít được lựa chọn làm sập thờ gia tiên nhờ những đặc điểm sau:
– Gỗ Mít là loại gỗ có sức sống tốt, có thể trồng trên nhiều loại đất khô cằn. Cây to có kích thước lớn, thích hợp để đóng đồ nội thất mà không cần ghép thanh, đặc biệt là làm sập thờ gỗ Mít, hay tạc tượng phật.
– Gỗ Mít có đặc tính là rất ít cong vênh, ít bị mối mọt phá hoại, do có tính chất gỗ ổn định. Sập thờ gỗ Mít có độ bền rất cao, thích hợp sử dụng làm đồ thờ. Vì sập thờ là nơi hạn chế sự dịch chuyển tối đa, và hạn chế thay mới bởi một vài ý nghĩa tâm linh.
– Các nghệ nhân làm sập thờ ở Hòa Bình thường chọn gỗ mít bởi chất gỗ mềm, dẻo, dễ dàng chạm trổ chế tác các hoa văn tinh tế và cầu kỳ trên sập thờ gỗ mít như: rồng, phượng, các linh vật… Từ xa xưa, cha ông ta đã sử dụng cây gỗ Mít để làm các bức tượng Phật lớn đặt ở những ngôi chùa cổ, mà cho đến ngày nay vẫn còn tồn tại.
– Màu vàng mộc mạc tự nhiên của gỗ Mít tượng trưng cho màu nhà Phật. Bản thân gỗ Mít cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy, tâm linh, những điều tốt đẹp về sức sống mãnh liệt và sự sum vầy. Màu của cây gỗ Mít để lâu sẽ chuyển sang màu đỏ thẫm rất đẹp. Sập thờ gỗ mít khi được sơn lên trông cũng rất đều màu và sang trọng.

Bí quyết gia tăng tuổi thọ cho sập thờ gỗ mít

Sập thờ ở Hòa Bình được làm gỗ Mít của bạn sẽ luôn được sạch đẹp nhờ những bí quyết sau:
– Lau dọn sập thờ gỗ Mít không nên dùng nước nóng hay các chất tấy rửa mạnh, mà nên lau bằng khăn mềm với các loại nước thơm đun sôi để nguội.  Bạn có thể sử dụng nước lá bưởi hoặc nước các loại thảo mộc cho mùi thơm như quế, hồi, hương nhu, nước gừng…
– Đối với những gia đình đặt sập thờ gỗ mít tại phòng khách, để giữ cho không gian thờ cúng thanh tịnh cũng như sập thờ không bị bụi bẩn, nên thiết kế rèm che để khi không thờ cúng thì kéo rèm lại.
Mẫu sập thờ ở Hòa Bình làm bằng gỗ mít
Mẫu sập thờ ở Hòa Bình làm bằng gỗ mít
– Tránh bài trí sập thờ gỗ mít ở những vị trí mà có hướng gió lùa mạnh, dễ gây đổ vỡ các đồ thờ cúng, rất kiêng kị trong tâm linh và có thể gây cháy khi đốt hương hay nến.
– Đặt sập thờ gỗ Mít vào những vị trí tốt cho gia chủ hoặc những hướng đẹp trong nhà, tránh các vị trí xấu, hung khí mạnh như gần nhà vệ sinh, đối diện phòng ngủ, dưới cầu thang, dưới bếp…
– Thường xuyên dọn dẹp khu vực thờ cúng, sập thờ gỗ mít cho gọn gàng, ngăn lắp. Không đặt các đồ vật không liên quan đến việc thờ cúng lên sập thờ làm chiếc sập thờ trở nên lộn xộn.
Để lựa chọn được một địa chỉ mua sập thờ ở Hòa Bình với nhiều mẫu sập thờ đẹp và chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại banthoviet.net.vn . Với những mẫu sập thờ gia tiên làm bằng những cây gỗ Mít, gỗ gụ, gỗ đinh hương,..trải qua các công đoạn tẩm sấy kỹ lưỡng, cho độ bền của các sản phẩm sập thờ tuyệt đối cao, tránh co ngót, mối mọt cực tốt.